รีวิวข้อสอบ PAT1 ปี64 แนวใหม่ ที่ #DEK65 ต้องเจอ

รีวิวข้อสอบ PAT1 ปี64 แนวใหม่ ที่ #DEK65 ต้องเจอ

ส่งตรงจากห้องสอบจริง เจาะลึกข้อสอบ PAT1 ปี64 แนวใหม่ล่าสุด!! ที่ #DEK65 ต้องเจอ!

 

การสอบ #TCAS64 รอบที่ผ่านมา เรียกว่าเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงเลยก็ว่าได้ เพราะปี64 เป็นปีที่ข้อสอบ PAT1 PAT2 คณิตสามัญ และวิทย์สามัญ ถูกปรับเป็นแนวใหม่ทั้งหมด โดยก่อหน้า สทศ ก็ออกมายืนยันแล้วว่าจะไม่เหมือนข้อสอบเก่าเลย ซึ่งพี่ก็เข้าไปดูข้อสอบมาเพื่อนำมาให้ #DEK65 ดูว่าต่อไปต้องปรับตัว และเตรียมตัวอย่างไร ? เพื่อไม่ให้เฟลเวลาเข้าห้องสอบ

 

ข้อสอบ PAT1 ที่เปลี่ยนไป มีอะไรบ้าง? มาดูกันเลย

 

1) โจทย์ยาว แต่คิดแค่ Step เดียว

ข้อสอบแนวใหม่โจทย์จะยาวมาก ส่วนใหญ่ตกข้อละ 1 หน้า แต่บางข้อให้ข้อมูลมา 1 หน้า แต่ถามย่อยๆ 2 ข้อก็มี โจทย์ส่วนใหญ่เน้นประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ แต่ #DEK64 ส่วนใหญ่ตกม้าตายเพราะอ่านโจทย์แล้วตีความต่อไม่เป็นว่าใช้เรื่องไหนมาคำนวณหาดี ถ้ารู้ว่าใช้เรื่องไหนมาหาก็คิดแค่ Step เดียวหาคำตอบได้เลย ไม่ได้คิดหลายขั้นซับซ้อนนะ

2) เก็บบทออกมาก ออกน้อย ไม่ได้แล้ว

#DEK65 ห้ามทุ่มอ่านบทออกมากจากสถิติเดิมๆนะ เพราะข้อสอบ PAT1 ปีล่าสุด ไม่ได้ออกกระจายบทเลย เน้นหนักแค่บางบท ซึ่งบทที่เน้นหนักไม่ได้ตรงกับสถิติเก่าๆ ดังนั้นพี่มองว่าตอนรุ่น #TCAS65 ข้อสอบจะไม่นิ่ง ให้ #DEK65 ทุกคนอ่านมาให้ครอบคลุมทุกบท เน้นพื้นฐานแต่ละบทให้แน่นๆ

PAT1 ปี 64 บทไหนออกอะไรบ้าง ลองดูนะ

บท จำนวนข้อ
ความน่าจะเป็น 7
จำนวนจริง 6
ตรีโกณมิติ 5
แคลคูลัส 3
ภาคตัดกรวย 3
สถิติ 3
เมทริกซ์ 2
ตรรกศาสตร์ 2
เอกซ์โพเนนเชียลและลอการิทึม 2
เวกเตอร์ 2
ดอกเบี้ยและมูลค่าเงิน 2
เซต 1

 

สำหรับใครที่พื้นฐานคณิตไม่แน่น หรือเรียนในห้องเรียนไม่เข้าใจ อยากปูพื้นฐานหรือได้เทคนิคลัดเพิ่มเติม ไปทดลองเรียนฟรีได้ที่ คอร์ส PAT1 HACK

 

คอร์สติว TCAS

3) บทดอกเบี้ยและมูลค่าเงิน

เรื่องนี้เป็นเนื้อหาที่เพิ่มมาใหม่ในปี64 อยู่ในบทลำดับและอนุกรม เรื่องนี้นอกจากต้องรู้สูตรแล้ว ต้องอาศัยความเข้าใจด้วย PAT1 ปี64 ออกเรื่องนี้มา 2 ข้อเลยนะ ทีสำคัญไม่ได้คิดเลขถึกๆด้วย แค่แทนสูตรเป็นก็เลือกช้อยส์นั้นได้เลย

 

4) บางข้อตัดชอยส์แล้วตอบได้เลย

มีข้อสอบแนวที่เราสามารถแทนตัวเลขเพื่อเช็คชอยส์หาคำตอบได้เลย หรือบางข้อก็ดูจากข้อมูลที่ให้มาแล้วตอบได้เลย โดยไม่ต้องคำนวณให้ปวดหัว หรือคิดอะไรซับซ้อน ข้อสอบแนวนี้ PAT1 ปี64 มีประมาณ 3 ข้อเชียวนะ

สำหรับใครที่อยากดูข้อสอบจริง PAT1 ปี64 พร้อมเฉลยละเอียด สามารถไปดูได้ที่ ข้อสอบจริง PAT1 ปี64

สำหรับ #DEK65 หากใครยังไม่รู้ว่าจะเตียมตัวยังไง ไม่มีแนวข้อสอบแบบใหม่ หรือวางแผนอ่านเองแล้วไม่ชัวร์ อยากสอบติด มีที่เรียนแบบแน่ๆ ไปทดลองฟรีกันได้เลยนะ

คอร์สติว PAT1

 

 

สินค้าที่เกี่ยวข้อง