4 สาขาชื่อแปลก แต่จบมางานปัง!

4 สาขาชื่อแปลก แต่จบมางานปัง!

4 สาขาที่คนเรียนน้อย หลายคนไม่รู้จัก แต่จบมางานปังแน่นอน มีอะไรบ้าง ต้องดู!

 1) สาขาอาชญาวิทยา

เมื่อจบมาจะได้ทำงานด้านกระบวนการยุติธรรมโดยตรง เป็นลักษณะงาน เช่น การทำคดี การตรวจวัตถุพยานทางนิติวิทยาศาสตร์ มหาลัยที่เปิดสอนก็คือ ม.รังสิต

 

2) สาขาชีวเวชศาสตร์

เป็นสายงานพวกทำวิจัย ทำการทดลองในห้องแล็ปในเชิงวิทยาศาสตร์สุขภาพ หลักสูตรที่เรียนก็จะประมาณเดียวกับวิทยาศาสตร์การแพทย์ สาขานี้สังกัดอยู่ในคณะสหเวชศาสตร์ ม.บูรพา

 

3) สาขาสื่อนฤมิต

สาขานี้จะเรียนเกี่ยวกับการสร้างสื่อแนวมัลติมีเดียหรือแอนิเมชัน เป็นสื่อแบบใหม่ที่มีการเคลื่อนไหว เป็นการนำเทคโนโลยีมาสร้างผลงานใหม่ ๆ ที่แตกต่างจากเดิม บางสถาบันก็ใช้ชื่อที่เราคุ้นเคย เช่น สาขาคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย, สาขาแอนิเมชัน หรือ สาขาที่มีเกี่ยวกับมัลติมีเดียนั่นเอง มหาลัยที่เปิดสอนก็มีแทบทุกมหาลัยเลย ต่างแค่ว่าจะใช้ชื่ออะไรเท่านั้นเอง

 

4) สาขาทัศนมาตรศาสตร์

เป็นอีกศาสตร์ด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพและด้านการแพย์ โดยจะมีการเรียนการสอนเกี่ยวกับการตรวจและวัดสายตา เพื่อแก้ปัญหาด้านสายตาและดูแลสุขภาพตาของผู้ป่วย มหาลัยที่เปิดสอนก็จะมี ม.นเรศวร ม.รามคำแหง และ ม.รังสิต 

 

น้องๆคนไหนที่สนใจสาขาชื่อแปลกเหล่านี้ ก็ต้องเริ่มเตรียมตัวได้แล้วน้า ทักแชทขอคำปรึกษาเรียนต่อมหาลัยฟรีได้ที่ ทักแชทปรึกษาฟรี

 

 

 

คอร์สเรียนที่เกี่ยวข้อง
TPAT1 ความถนัดแพทย์ กสพท by ครูพี่ฟิล์ม
คอร์ส TPAT1 ความถนัดแพทย์ กสพท ครบ 3 พาร์ต (เชาวน์ปัญญา จริยธรรมแพทย์ เชื่อมโยง) เนื้อหาและแนวข้อสอบ อัปเดตใหม่ล่าสุด! จัดเต็ม 22 ชั่วโมง ติวจบพร้อมสอบทันที!
TGAT 2&3 อัปเดตล่าสุด by ครูพี่ฟิล์ม
คอร์สติวเนื้อหา TGAT 2&3 พาร์ตการคิดอย่างมีเหตุผล และสมรรถนะการทำงาน ทริคทำข้อสอบเพียบ พร้อมแนวข้อสอบแบบจัดเต็ม! เรียนจบ การันตีสอบติด!
คอร์สติวเข้ม สอบติด พยาบาล เทคนิคการแพทย์ สาธาฯ
คอร์สติวเข้ม สอบเข้าพยาบาล เทคนิคการแพทย์ และสาธารณสุข ติวครบทุกวิชา พร้อมตะลุยข้อสอบ
คณิตศาสตร์ ประยุกต์ 1 A-Level
ติวเนื้อหาแน่น! ครอบคลุม พร้อมพาทำข้อสอบใหม่ เข้าใจง่าย เซฟเวลาติวสอบ เทคนิคลัดเพียบ!
สินค้าที่เกี่ยวข้อง