รู้จัก University of California ข้อมูลสำหรับคนอยากเรียนต่ออเมริกา

รู้จัก University of California ข้อมูลสำหรับคนอยากเรียนต่ออเมริกา

หนึ่งคำถามที่คนอยากเรียนต่ออเมริกาอยากรู้ก็คือเรียนต่อที่ไหนดี และชื่อเสียงมหาวิทยาลัยก็เป็นหนึ่งในปัจจัยที่ช่วยตัดสินใจได้เป็นอย่างดี ครั้งนี้จะนำเสนอเกี่ยวกับ University of California ซึ่งเป็นกลุ่มมหาวิทยาลัยรัฐ ที่ตั้งอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐอเมริกา มีหลายแห่งด้วยกัน และจัดเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำในสหรัฐอเมริกา

สมัครเรียน University of California อย่างไร

เอกสารที่ใช้ในการสมัครเรียน University of California

เกณฑ์ IELTS ขั้นต่ำในการสมัครเรียน University of California 


 

รู้จัก University of California ข้อมูลสำหรับคนอยากเรียนต่ออเมริกา

 


 

1.University of California, Berkeley (UCB)

 

หลายคนที่อยากเรียนต่ออเมริกาเชื่อว่าจะต้องมีชื่อ University of California, Berkeley อยู่ในใจ เพราะเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงมาก ตั้งอยู่ที่ในเมืองเบิร์กลีย์ ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันออกของเมืองซานฟรานซิสโก ภายในรัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีโดดเด่นด้านวิชาการและติดอันดับโลก 

 

โดย Times Higher Education จัดให้ UCB อยู่ในอันดับ 9 ของโลก ส่วน QS World University Rankings จัดให้อยู่ในอันดับ 10 ของโลก (ข้อมูลประจำปี 2024) จึงถือเป็นมหาวิทยาลัยติด Top 10 ของโลก ทำให้สถาบันแห่งนี้เป็นเป้าหมายในฝันของใครหลาย ๆ คน 

 

2.University of California, Los Angeles (UCLA)

 

University of California, Los Angeles เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่อยากเรียนต่ออเมริกา ตั้งอยู่ที่ในเมืองลอสแอนเจลิส เมืองที่มีประชากรมากที่สุดในรัฐแคลิฟอร์เนีย 

 

โดย UCLA เป็นอีกหนึ่งสถาบันที่มีชื่อเสียงด้านวิชาการ ในส่วนของการจัดอันดับ UCLA ยังติด Top 30 ของโลกด้วย ซึ่งทาง Times Higher Education จัดให้ UCLA อยู่ในอันดับ 18 ของโลก ส่วน QS World University Rankings จัดให้อยู่ในอันดับ 29 ของโลก (ข้อมูลประจำปี 2024)

 

3.University of California, San Diego (UCSD)

 

อีกหนึ่งมหาวิทยาลัยชื่อดังที่คนอยากเรียนต่ออเมริกาจะต้องรู้จัก นั่นก็คือ University of California, San Diego ตั้งอยู่ที่ในเมืองซานดิเอโก้ ใกล้กับมหาสมุทรแปซิฟิกในชุมชนลา ฮอยยา และจัดเป็นอีกหนึ่งสถาบันชั้นนำที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล 

 

โดย Times Higher Education จัดให้ UCSD อยู่ในอันดับ 34 ของโลก ส่วน QS World University Rankings จัดให้อยู่ในอันดับ 62 ของโลก (ข้อมูลประจำปี 2024) จึงเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัย Top 100 ของโลก



 

 

4.University of California, Davis

 

University of California, Davis ตั้งอยู่ที่ในเมืองเดวิส ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันตกของเมืองแซคราเมนโต ในรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยมหาวิทยาลัยแห่งนี้ ยังเป็นอีกหนึ่งแห่งที่จัดเป็นสถาบันชั้นนำที่ได้รับความนิยมจากนักศึกษาทั่วโลก มีผลงานวิจัยโดดเด่นหลากหลายชิ้นงาน ทำให้ UC Davis เป็นอีกหนึ่งสถาบันแนะนำสำหรับคนที่มีแพลนเรียนต่ออเมริกา

 

โดย Times Higher Education จัดให้ UC Davis อยู่ในอันดับ 59 ของโลก (ข้อมูลประจำปี 2024) จึงเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัย Top 100 ของโลก

 

5.University of California, Santa Barbara (UCSB)

 

University of California, Santa Barbara ตั้งอยู่ที่มณฑลซานตา บาร์บาร่า รัฐแคลิฟอร์เนีย และยังคงเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำ ที่ได้รับคะแนนนิยมจากนักศึกษาทั่วโลก และยังคงเป็นหนึ่งใน Top 100

 

โดย Times Higher Education จัดให้ UCSB อยู่ในอันดับ 69 ของโลก (ข้อมูลประจำปี 2024)

 

6.University of California, Irvine

 

University of California, Irvine ตั้งอยู่ในเมืองเออร์ไวน์ รัฐแคลิฟอร์เนีย เมืองนี้ยังได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่มีความปลอดภัยติดอันดับ ในส่วนของการเรียนการสอนก็ยังคงได้รับการยอมรับจากนักศึกษาทั่วโลก ถูกจัดให้อยู่ในอันดับ 92 ของโลก โดย Times Higher Education (ข้อมูลประจำปี 2024) จึงเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัย Top 100 ของโลก

 

 

7.University of California, Santa Cruz

 

University of California, Santa Cruz ตั้งอยู่ในเมืองซานตาครูซ รัฐแคลิฟอร์เนีย ยังคงเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงด้านวิชาการตามแบบฉบับของกลุ่มมหาวิทยาลัย UC สำหรับที่ตั้งของมหาวิทยาลัย เนื่องจากตั้งอยู่ในเมืองติดทะเล จึงใกล้แหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม ส่วนด้านวิชาการค่อนข้างโดดเด่น โดยเฉพาะด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์


 

 

8.University of California, Riverside

 

University of California, Riverside ตั้งอยู่ในเมืองริเวอร์ไซด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย เอาใจคนรักเรียนและรักเที่ยวไปพร้อม ๆ กัน เพราะสถาบันมีคุณภาพด้านการศึกษาสูง ตั้งอยู่ในเมืองที่รายล้อมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยเมืองริเวอร์ไซด์อยู่ห่างจากเมืองลอสเองเจลลิสไปทางตะวันออกเพียง 50 ไมล์เท่านั้น 


 

 

9.University of California, Merced

 

University of California, Merced ตั้งอยู่ในเมืองเมอร์เซด รัฐแคลิฟอร์เนีย เมืองที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งประวัติศาสตร์ พิกัดของเมืองอยู่ภายในหุบเขา San Joaquin โดย UC Merced ถือเป็นศูนย์กลางการวิจัยในภูมิภาคนั้น และยังมาพร้อมการเรียนการสอนที่ทันสมัย 

 

10.University of California, San Francisco (UCSF)

 

University of California, San Francisco ตั้งอยู่ในเมืองซานฟรานซิสโก เมืองที่โอบล้อมด้วยทะเล อยู่ทางตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย แลนด์มาร์คที่สำคัญคือสะพานโกลเดนเกต โดดเด่นไปด้วยบรรยากาศที่สวยงามน่าอยู่ ในส่วนของการเรียนการสอนที่นี่ไม่มีหลักสูตรปริญญาตรี จึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการเรียนต่อปริญญาโท

 

สมัครเรียน University of California อย่างไร

 

ข้อมูลสำคัญอีกหนึ่งเรื่องสำหรับคนอยากเรียนต่ออเมริกาที่ University of California ก็คือการสมัครเรียน โดยข้อมูลคร่าว ๆ มีดังนี้

 

  1. ผู้สมัครจะต้องสร้างบัญชี (Create an account) บนเว็บไซต์ที่ทางมหาวิทยาลัยใช้รับสมัครเรียน สำหรับการสมัครเรียนระดับปริญญาตรี มีเว็บไซต์ที่รองรับการสมัครเรียน 9 Campuses คลิกที่นี่ ส่วนการสมัครเรียนระดับสูงกว่าปริญญาตรี แนะนำให้เข้าเว็บของมหาวิทยาลัยโดยตรง
  2. Upload เอกสารตามที่ทางมหาวิทยาลัยหรือคณะกำหนด 
  3. รอการตอบรับจากมหาวิทยาลัย

 

เอกสารที่ใช้ในการสมัครเรียน University of California

 

ข้อควรรู้ การสมัครผ่าน UC application จะยังไม่ต้องส่ง Transcripts (ใบรับรองผลการเรียน) และ Letters of recommendation (จดหมายแนะนำตัว) จนกว่าจะเลือก Campuses และ Majors แล้วทางมหาวิทยาลัยจะเรียกเอกสารเพิ่มเติมอีกครั้ง ถึงตอนนั้นจะมีอีเมล์แจ้งกลับไปว่าต้องการเอกสารอะไรบ้าง

 

เกณฑ์ IELTS ขั้นต่ำในการสมัครเรียน University of California 

 

มหาวิทยาลัย

IELTS ขั้นต่ำ 

สมัครเรียน ป.ตรี

สมัครเรียนสูงกว่า ป.ตรี

University of California, Berkeley (UCB)

6.5

7.0

University of California, Los Angeles (UCLA)

7.0

7.0

University of California, San Diego (UCSD)

7.0

7.0

University of California, Davis

6.5

7.0

University of California, Santa Barbara (UCSB)

6.5

7.0

University of California, Irvine

6.5

7.0

University of California, Santa Cruz

6.5

7.0

University of California, Riverside

6.5

7.0

University of California, Merced

6.5

6.5

University of California, San Francisco (UCSF)

-

7.0


 


 

เรียนต่อต่างประเทศ ต้องมีคะแนน IELTS ด้วยนะ

  • คอร์ส IELTS ครูเจี๊ยบติวจัดให้ครบทั้ง Listening/Reading/Writing/Speaking
  • ติวละเอียดรูปแบบข้อสอบทุกแบบที่ต้องเจอ ไม่ต้องเสียเวลางมเอง
  • เทคนิคการทำโจทย์แบบที่ต่างกันเช่น การทำโจทย์แบบ Yes/No/Not Given
  • วิธีเก็งคำตอบ และ pattern ในการเขียน และพูด
  • ตรวจ แนะนำงานเขียน (จากในคอร์ส) ฟรี!
  • ครูเจี๊ยบมีประสบการณ์ติว IELTS มายาวนานกว่า 20 ปี

 

สอบถามคอร์สเรียนและโปรโมชั่น

โทร : 061-392-0053

ทดลองเรียนฟรี!! คลิกเลย

 

 

โดย Wowprae.m
สินค้าที่เกี่ยวข้อง