TikTok Affiliate : เคล็ด(ไม่)ลับในการเลือก Keyword ที่ทําให้ขายของได้ 🛒

TikTok Affiliate : เคล็ด(ไม่)ลับในการเลือก Keyword ที่ทําให้ขายของได้ 🛒

📣 สิ่งที่สำคัญมาก ๆ ที่จะช่วยเปิดการมองเห็นหรือให้ทำให้กลุ่มคน (Target) ที่เพื่อน ๆ ต้องการให้เห็นหรือเข้าถึงคอนเทนต์ ก็คือการเลือกใช้ Keyword (คีย์เวิร์ด) ที่ถูกต้องเเละเหมาะสมสำหรับคอนเทนต์ ซึ่งจะรู้ได้อย่างไรว่า Keyword ไหนดีเเละเหมาะสมสำหรับคอนเทนต์ของเพื่อน ๆ วันนี้ทางเเอดมินได้รวบรวมวิธีการต่าง ๆ เเละเครื่องมือไว้ให้เเล้ว ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย 💖

เคล็ดลับในการเลือก Keyword ที่ทําให้ขายของได้  🛒 

🔍 Keyword (คีย์เวิร์ด) คือ คำหรือวลีที่ผู้คนใช้ค้นหาข้อมูลเพื่อค้นหาสิ่งที่ต้องการได้ตามเป้าหมาย ซึ่งเป็นคำที่สะท้อนถึงปัญหาหรือความต้องการของผู้คน 
 

1. ค้นหา Keyword ที่เกี่ยวข้อง 📝

ใช้เครื่องมือค้นหา Keyword ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าที่เพื่อน ๆ ต้องการจะทำคอนเทนต์ เพื่อให้เกิดการซื้อ โดยเครื่องมือที่แนะนําให้ใช้ ได้แก่ Google Keyword Planner, Whatsmyserp, Ubersuggest, หรือ SEMrush เพื่อค้นหา Keyword ที่มีความนิยมและค้นหาสูงในตลาด
 

2. Long-tail keyword ✍🏻

ลองเลือกใช้ Long-tail keyword ซึ่งเป็น Keyword ที่ยาว และมีข้อความที่เฉพาะเจาะจง เช่น "หนังสือภาษาอังกฤษสำหรับการสอบ TOEIC" หรือ "ร้านอาหารอิตาลีใกล้ฉัน" เนื่องจาก Long-tail keyword มีโอกาสเปิดโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่แน่นอนกว่า
 

3. คําที่สร้างความตื่นเต้น กระชั้นชิด หรือไม่ทันตั้งตัว 🎟

เลือก Keyword ที่สร้างความตื่นเต้นและน่าสนใจให้กับผู้คน เช่น
" ส่วนลดพิเศษ "

" โปรโมชั่นใหม่ "
" ซื้อ 1 แถม 1 "
" วันนี้เท่านั้น "

 

4. ศึกษาคู่แข่ง 👀

ศึกษาและวิเคราะห์ Keyword ที่คู่แข่งใช้ในการโฆษณา เพื่อหา Keyword ที่ยังไม่ค่อยมีใครใช้ เพื่อนํามาใช้สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย ทําให้เราเป็นเจ้าแรกในตลาดที่เป็นคนพูดถึงเรื่องนั้น ๆ
 

5. ทดสอบและปรับปรุง 💪🏻

ทดสอบกลุ่ม Keyword ที่คาดหวังว่าจะทําให้ขายของได้ และดูว่ากลุ่ม    ไหนทําให้ขายของมากที่สุด เมื่อลองทดสอบแล้ว ให้วัดผลและทําการปรับปรุง Keyword ในแต่ละครั้ง เพื่อเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าหรือบริการของเพื่อน ๆ ได้มากขึ้น
 

6. ติดตามและวัดผล 🔍

ติดตามผลการใช้ Keyword ที่เราเลือกและวัดผลการขายของเรา ถ้ามี Keyword ใดที่ไม่ได้ส่งผลให้กับยอดขาย ควรพิจารณาตัดออกหรือปรับแก้ให้เหมาะสม


✍🏻 Noteการเลือก Keyword ที่ทําให้ขายสินค้าได้คือสิ่งที่ต้องให้ความสําคัญ ใช้เวลาในการศึกษา และวิเคราะห์ อย่างไรก็ตามความตั้งใจในการเลือก Keyword ที่เหมาะสม จะช่วยให้โฆษณาสําเร็จและเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของเพื่อน ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างเเน่นอน Admin เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ 💪🏻💖

 

 👉🏻 ใครอยากรู้เรื่องการวัดผลคอนเทนต์บน TikTok
สามารถ คลิก เข้ามาสอบถามทีมงานในกลุ่มได้เลย!